Ăn kiêng Keto – Một số ưu và nhược điểm

Keto giảm cân là phương pháp ăn kiêng giảm cân nhanh chóng, an toàn và hiệu quả cao. Vậy khi lựa chọn phương pháp giảm cân này thì cần lưu ý đến những ưu điểm, nhược điểm nào của phương pháp này. Tất cả các vấn đề trên sẽ được giải đáp trong bài viết sau.

Ăn Keto giảm cân đem lại những lợi ích gì?

Keto giảm cân là chế độ ăn kiêng đem lại rất nhiều lợi ích, trong đó nó được quy về hai lợi ích chính đó là lợi ích giảm cân và lợi ích về sức khỏe.

Keto có thể giúp bạn giảm cân nhanh, an toàn và đặc biệt là đem lại kết quả giảm cân bền vững.

Sau khi đã giảm cân thành công bằng phương pháp ăn kiêng Keto bạn không còn phải lo về vấn đề mỡ thừa sẽ tích tụ trở lại. Bởi những tế bào mỡ đã được giảm một cách triệt để. Hay nói cách khác là mỡ thừa không thể tích tụ lại được nữa do Keto đã vắt kiệt đến giọt mỡ cuối cùng trên cơ thể của bạn.

Keto giúp bạn có một vóc dáng thon gọn và săn chắc

Keto giúp bạn có một vóc dáng thon gọn và săn chắc

Cải thiện trí nhớ

Các loại carb trong đường, bánh mì trắng và mì ống có khả năng ảnh hưởng xấu tới lượng đường huyết trong máu. Do đó, ít tiêu thụ những loại thực phẩm này sẽ giúp bảo vệ sức khỏe của bạn. Với những người khỏe mạnh, họ có thể ít thèm ăn hơn, sở hữu năng lượng ổn định hơn và tránh việc giảm trí nhớ.

Ăn Keto có thể giúp bạn tránh tình trạng giảm trí nhớ

Ăn Keto có thể giúp bạn tránh tình trạng giảm trí nhớ

Kiểm soát chỉ số A1C

Theo một nghiên cứu về chế độ ăn Keto, kiểm soát lượng đường huyết trong máu ổn định có thể giúp bạn cải thiện chỉ số A1C và giảm lượng insulin cơ thể cần thiết.

Chế độ Keto rất thích hợp với người bị tiểu đường

Chế độ Keto rất thích hợp với người bị tiểu đường

Tuy nhiên, áp dụng chế độ ăn Keto có khả năng dẫn đến chứng nhiễm xeton do bệnh tiểu đường (diabetic Ketoacidosis). Đây là vấn đề sức khỏe có thể đe dọa tới tính mạng người bệnh, khiến chất béo bị phá vỡ quá nhanh và làm máu có tính axit. Tình trạng này thường gặp phải ở những bệnh nhân mắc tiểu đường tuýp 1. Tuy nhiên, nếu mắc tiểu đường tuýp 2 và đang áp dụng chế độ ăn Keto, bạn vẫn nên khám bác sĩ thường xuyên nhằm giảm thiểu nguy cơ mắc phải tình trạng này.

Giảm mụn trứng cá

Bạn sẽ nhận thấy làn da giảm mụn rõ rệt theo hướng sau khi áp dụng chế độ ăn Keto, đặc biệt là những người ưa thích đồ ngọt. Hấp thụ một lượng lớn các carb rỗng có thể làm mụn trứng cá xuất hiện do những loại thực phẩm này kích thích cơ thể phản ứng với viêm nhiễm và thúc đẩy sản sinh hormone.

Phương pháp ăn kiêng Keto có thể giúp bạn giảm thiểu tình trạng mụn trứng cá trên da

Phương pháp ăn kiêng Keto có thể giúp bạn giảm thiểu tình trạng mụn trứng cá trên da

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Academy of Nutrition and Dietetics, các hormone góp phần tăng cường sản xuất bã nhờn gây cản trở lỗ chân lông thoát khí trên da. Trên thực tế, hạn chế lượng carb hấp thụ có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này, từ đó góp phần cải thiện vẻ đẹp của làn da.

Bảo vệ sức khỏe tim mạch

Theo một công bố trên tạp chí Nutrients, áp dụng chế độ ăn kiêng Keto có khả năng giảm nguy cơ mắc bệnh béo phì, tiểu đường tuýp 2 và cải thiện nồng độ cholesterol trong cơ thể. Tất cả những lợi ích này đều góp phần giúp bạn tránh khỏi nguy cơ phát triển bệnh tim.

Chế độ ăn Keto giúp cải thiện sức khỏe tim mạch

Chế độ ăn Keto giúp cải thiện sức khỏe tim mạch

Sức khỏe tim mạch phụ thuộc không nhỏ và những loại thực phẩm bạn đang tiêu thụ. Một phát hiện mới đăng trên tạp chí y học New England cho thấy, chế độ ăn Keto tăng cường hấp thụ chất béo và protein có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim tới 30%.

Ngoài ra, nếu như ăn Keto giảm cân và kiên trì duy trì chế độ ăn kiêng giảm cân này thường xuyên thì phương pháp này còn mang lại nhiều lợi ích khác như:

+ Người ăn Keto sẽ tránh được khả năng mắc bệnh ung thư.

+ Keto có thể  giúp hỗ trợ điều trị được hội chứng ung thư khối rắn (solid).

+ Người Keto sẽ không bao giờ phải lo sẽ mắc bệnh tiểu đường tuyp 2.

+ Chữa khỏi buồng trứng đa năng, u xơ tử cung và có con trở lại.

+ Hết say tàu xe máy bay

+ Giảm bệnh dạ dày, bệnh đại tràng mạn, hội chứng ruột kích thích, hội chứng trào ngược, bệnh dị ứng thức ăn.

+ Đỡ hoặc khỏi bệnh viêm mạn: đau khớp, vai gáy, đau lưng, vảy nến, viêm cột sống, dính khớp và làm giảm viêm mạn.

+ Keto có thể giúp đánh bay căn bệnh mỡ máu, mỡ gan, đột quỵ, tai biến tim, do làm mòn và hết mảng bám thành mạch.

+ Hạn chế mắc bệnh cảm cúm do hệ miễn dịch được tăng cường.

+ Hết ho đờm, đặc biệt là ho dai dẳng.

+ Giúp cải thiện giấc ngủ, ngủ ngon và sâu giấc hơn.

+ Hết đau bung kinh đối ở nữ giới.

Tất cả các lợi ích trên của phương pháp Keto giảm cân đã được nghiên cứu và chứng minh và đã có từ hàng trăm năm nay. Như vậy Keto không chỉ đem lại lợi ích giảm cân và mang đến cho người ăn Keto giảm cân một vóc dáng lý tưởng mà nó còn đem lại những lợi ích vô cùng lớn đối với sức khỏe.

Ai là những người nên ăn Keto giảm cân?

Keto mang lại nhiều lợi ích như vậy, vậy Keto giảm cân phù hợp với những đói tượng nào, có phải ai muốn giảm cân là cũng có thể áp dụng được? Có thể khẳng định rằng, Keto giảm cân phù hợp nhất với những chị em có nhu cầu:
+ Muốn giảm cân giữ dáng và kiểm soát cân nặng không cho chúng tăng thêm.

+ Những người muốn tránh mắc phải những triệu chứng trên.

+ Những người muốn chữa khỏi hoặc cải thiện các triệu chứng ở trên.

Một số nhược điểm của phương pháp ăn kiêng Keto

Mệt mỏi

Tình trạng mệt mỏi có thể xuất hiện khi bạn thực hiện ăn Keto trong thời gian đầu

Tình trạng mệt mỏi có thể xuất hiện khi bạn thực hiện ăn Keto trong thời gian đầu

 

“Cúm Keto” là cụm từ không hề xa lạ đối với người mới áp dụng chế độ ăn này. Cắt giảm carb khiến bạn gặp phải tình trạng “Ketosis” và gây ra một loạt triệu chứng khó chịu như đau đầu, mệt mỏi, buồn nôn và tiêu chảy. Kristen Mancinelli, chuyên gia dinh dưỡng kiêm tác giả của cuốn The Ketogenic Diet giải thích, đây là kết quả của việc cơ thể làm quen sử dụng chất béo thay cho carb để tạo năng lượng. Bạn sẽ cảm thấy đỡ hơn sau một hoặc hai tuần thích nghi với điều này.

Mất cảm giác thèm ăn

Giảm cân đồng nghĩa với việc chống lại cảm giác thèm ăn và tránh tiêu thụ nhiều thực phẩm. Trên thực tế, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, một số người không còn thấy đói và mất cảm giác thèm ăn sau khi áp dụng chế độ dinh dưỡng Keto. Các chuyên gia cho biết việc hạn chế carb có thể ngăn ngừa sản sinh hormone đói như ghrelin.

Khát nước

Thường xuyên khát nước là hiện tượng bình thường khi bạn áp dụng chế độ ăn này. Việc bài tiết lượng nước dư thừa có thể khiến cơ thể mất nước nghiêm trọng. Hiện nay các chuyên gia chưa thể ước tính lượng nước mọi người cần bổ sung khi áp dụng chế độ ăn này. Tuy nhiên, nói chung, bạn nên uống nước kịp thời khi nhận thấy các dấu hiệu mất nước rõ ràng như nước tiểu có màu vàng đậm.

Bổ sung đủ lượng nước mỗi ngày khi thực hiện ăn Keto là việc vô cùng quan trọng

Bổ sung đủ lượng nước mỗi ngày khi thực hiện ăn Keto là việc vô cùng quan trọng

Gây áp lực tới thận

Thận đóng một vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa protein. Do đó, tiêu thụ quá nhiều thức ăn có thể có tác động tiêu cực đến khả năng làm việc của cơ quan này. Dù chế độ ăn Keto quy định hấp thụ nhiều chất béo hơn protein, không ít người vẫn mắc sai lầm khi tiêu thụ rất nhiều thịt và khiến cơ thể bổ sung nhiều đạm hơn mức cần thiết.

Lượng protein cơ thể hấp thụ phụ thuộc vào từng cá nhân nên các chuyên gia rất khó để đưa ra lời khuyên rõ ràng. Do đó, bạn nên nói chuyện với các chuyên gia dinh dưỡng hoặc bác sĩ để điều chỉnh khẩu phần ăn phù hợp với chế độ ăn này.

Táo bón

Táo bón là một trong những tác dụng phụ phổ biến nhất của các chế độ ăn ít carb, trong đó bao gồm cả Keto. Hạn chế hấp thụ carb đồng nghĩa với việc tránh sử dụng các thực phẩm giàu chất xơ như ngũ cốc nguyên cám, đậu và nhiều loại rau củ trái cây khác. Kết hợp với việc bài tiết chất lỏng thường xuyên, hiện tượng này có thể dễ dàng gây táo bón.

Bổ sung nhiều chất xơ và uống đủ nước để tránh tình trạng táo bón khi ăn kiêng Keto

Bổ sung nhiều chất xơ và uống đủ nước để tránh tình trạng táo bón khi ăn kiêng Keto

Tuy vậy, mọi người vẫn có thể bổ sung nhiều chất xơ đến từ các loại thực phẩm nằm trong chế độ ăn Keto như bơ, quả hạch và các loại rau quả không chứa tinh bột. Theo David Nico, phó giáo sư kiêm tác giả của cuốn Diet Diagnosis, bổ sung nhiều nước cũng là biện pháp đơn giản và hiệu quả hạn chế tình trạng này.

Mỗi một phương pháp đều sẽ có những ưu và nhược điểm nhất định. Các tình trạng không tốt chị em gặp phải khi thực hiện ăn Keto có thể xuất hiện trong thời gian đầu. Tuy nhiên, chỉ cần thực hiện theo những lưu ý kèm theo trong bài viết thì mình tin chắc rằng, tình trạng cơ thể chưa kịp thích nghi với chế độ Keto này có thể được giảm thiểu bớt, thậm chí là không xuất hiện. Mong rằng các chị em sẽ đạt được những kết quả như mình mong muốn khi thực hiện Keto. Chúc các chị em thành công!

Xem thêm: https://keto.com.vn/mot-so-loi-ich-tot-ma-phuong-phap-an-kieng-keto-mang-lai-cho-suc-khoe-cua-ban.html

                           

ĐĂNG KÝ HƯỚNG DẪN GIẢM CÂN KETO MIỄN PHÍ

                           Bạn hãy để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ hướng dẫn miễn phí! Hotline: 0888822999 (Ms. Như Hậu)




  • Bài viết mới

  • Như Hậu Keto là ai?

    • Như Hậu hiện tại 31 tuổi, quê quán Hội An. Hiện tại cô ấy đang sống và làm việc tại Hà Nội.
    • Công việc hiện tại: Chủ nhiệm Câu lạc bộ Keto Việt Nam
    • Sứ mệnh: Hướng dẫn 10.000 chị em giảm cân thành công cùng phương pháp Keto

    Như Hậu Keto là ai?

    Liên hệ với Như Hậu

    Call / Zalo: 0888822999

     

  • Thực đơn mới cập nhật

    Thay đổi chế độ ăn là phương pháp giảm cân lành mạnh và dễ dàng nhất