Bí mật hormone Insulin kiểm soát cân nặng của cơ thể

Duy trì cân nặng hợp lý có lẽ là một trong những khía cạnh thách thức nhất của tất cả phụ nữ trên thế giới này

Không thiếu lý thuyết và mánh lới quảng cáo giảm cân ngoài kia. Tuy nhiên, có một điều rõ ràng – nếu nội tiết tố của bạn không hoạt động hiệu quả thì việc giảm cân sẽ là một cuộc đấu tranh bất tận.

  1. 1. Nhưng có rất nhiều nội tiết tố hoạt động trong cơ thể bạn – loại nào tạo ra sự khác biệt giúp bạn giảm cân hiệu quả?
  2. 2. Nội tiết tố có liên quan gì đến việc giảm cân?
  3. 3. Khi hầu hết mọi người nghĩ về việc giảm cân, bản năng đầu tiên của họ là đi đến lý thuyết cũ “calo nạp vào – calo tiêu thụ”.

Mặc dù lượng thức ăn bạn ăn chắc chắn sẽ đóng một vai trò quan trọng trong hành trình giảm cân của bạn – nhưng đó không phải là khía cạnh quan trọng duy nhất cần ghi nhớ. Trên thực tế, nếu chỉ giảm ăn không hẳn đã là phương pháp giảm cân hiệu quả duy nhất.

Lý do cho điều này rất đơn giản – nếu nội tiết tố của bạn không hoạt động trước tiên, bạn có thể thử nhịn ăn, nhưng trọng lượng sẽ không giảm.

Hệ thống nội tiết tố của bạn đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì cân nặng của bạn. Từ việc gây ra cảm giác thèm ăn cho đến giữ cơ thể tích trữ chất béo – vào cuối ngày, các nội tiết tố của bạn sẽ hoạt động mạnh.

Vì vậy, những loại nội tiết tố nào bạn cần phải biết và làm thế nào để quản lý chúng, giúp thúc đẩy quá trình giảm cân?

Hãy cùng tìm hiểu về các nội tiết tố giảm cân để biết cách buộc chúng làm việc cho mình.

Bí mật hormone Insulin liên quan tới việc giảm cân chính chị em cần biết

Khi nói đến giảm cân, điều chỉnh lượng đường trong máu là chìa khóa chính được nhiều nhà khoa học nhắc đến. Và khi nói đến việc điều chỉnh lượng đường trong máu, hormone insulin rất quan trọng.

Lượng đường (hoặc glucose) trong máu được cơ thể điều chỉnh chặt chẽ do hoạt động có hại của các phân tử đường dư thừa. Và cách hiệu quả nhất để loại bỏ glucose trong máu của bạn là đưa nó vào tế bào để sử dụng làm năng lượng hoặc được lưu trữ dưới dạng chất béo.

hormone insulin

Chu trình hoạt động của insulin

Insulin là hormone chịu trách nhiệm điều chỉnh lượng glucose trong máu của bạn tại bất kỳ thời điểm nào.

Mặc dù nó đóng một vai trò không thể thiếu trong việc đưa năng lượng vào tế bào của bạn để đốt cháy làm “nhiên liệu”, nó còn được gọi là “hormone lưu trữ chất béo” do vai trò của nó trong việc hỗ trợ glucose trong máu được lưu trữ dưới dạng chất béo.

Ngoài ra, insulin có tác dụng “chống phân giải” – có nghĩa là nó ức chế cơ thể bạn sử dụng chất béo để làm “nhiên liệu”.

Mặc dù cơ thể của bạn liên tục lấy nhiên liệu ở nhiều nguồn khác nhau, nó chủ yếu có hai chế độ – đốt cháy “nhiên liệu” trong máu hoặc “đốt nhiên liệu” từ chất béo dự trữ. Vì công việc chính của insulin là giữ cho nhiên liệu trong máu của bạn ổn định, nên có nghĩa là sự hiện diện của nó sẽ ngăn cơ thể bạn chuyển sang chế độ đốt cháy chất béo.

Mặc dù nghe có vẻ như insulin đã không giúp bạn giảm béo – đó không phải là một đánh giá công bằng.

Khi một lượng glucose thích hợp được tiêu thụ (ở dạng carbohydrate), insulin sẽ thực hiện một công việc tuyệt vời là tạo ra năng lượng từ nó. Vấn đề tích trữ chất béo chỉ nảy sinh khi có quá nhiều glucose trong máu – do mức tiêu thụ carbohydrate cao.

Với điều này, có một số cách để kiểm soát insulin:

  • Cắt giảm lượng Carbohydrate (còn gọi là carbs) là đường, tinh bột và chất xơ ( để giữ insulin ở mức thấp là giữ lượng carbohydrate thấp. Vì yếu tố kích hoạt chính để giải phóng insulin là glucose trong máu, nên lượng glucose trong máu càng thấp thì phản ứng insulin của bạn càng giảm.
  • Tăng cường tập thể dục. Khi bạn tập luyện, điều kỳ diệu sẽ xảy ra. Khi cơ thể nhận được thông báo rằng bạn đang đốt cháy nhiên liệu, nó sẽ tạo ra nhiều “cửa” hơn trên màng tế bào để cho phép nhiều glucose hơn vào tế bào của bạn. Bạn càng có nhiều cửa, glucose càng có thể được vận chuyển hiệu quả hơn và bạn cần ít insulin hơn để tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình.
  • Tiêu thụ chất béo lành mạnh. Khi bạn tiêu thụ chất béo, nó có ít hoặc không ảnh hưởng đến mức insulin của bạn. Nghiên cứu thậm chí còn chỉ ra rằng axit béo omega-3 có thể làm tăng độ nhạy cảm của bạn với insulin, cho phép lượng đường trong máu của bạn thanh lọc hiệu quả hơn.

Trên đây là tất cả những gì mà em Như Hậu hiểu về Insulin. Như Hậu tổng hợp kiến thức ở nhiều nguồn thông tin, như Thinsulin, Perfect Keto,…

Nếu chị em nào muốn giảm cân theo phương pháp Keto, hãy liên hệ với Như Hậu theo Zalo/ Call: 0888822999 (Ms. Như Hậu)

Xin cám ơn chị em đã theo dõi bài viết.

                           

ĐĂNG KÝ HƯỚNG DẪN GIẢM CÂN KETO MIỄN PHÍ

                           Bạn hãy để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ hướng dẫn miễn phí! Hotline: 0888822999 (Ms. Như Hậu)




  • Bài viết mới

  • Như Hậu Keto là ai?

    • Như Hậu hiện tại 31 tuổi, quê quán Hội An. Hiện tại cô ấy đang sống và làm việc tại Hà Nội.
    • Công việc hiện tại: Chủ nhiệm Câu lạc bộ Keto Việt Nam
    • Sứ mệnh: Hướng dẫn 10.000 chị em giảm cân thành công cùng phương pháp Keto

    Như Hậu Keto là ai?

    Liên hệ với Như Hậu

    Call / Zalo: 0888822999

     

  • Thực đơn mới cập nhật

    Thay đổi chế độ ăn là phương pháp giảm cân lành mạnh và dễ dàng nhất