Carbs trong dưa chuột và thông tin dinh dưỡng khác

Dưa chuột là một thực phẩm chủ yếu của món salad . Nhưng dưa chuột có bao nhiêu carbs? Và liệu số lượng carb của nó có đủ thấp để khiến chúng thân thiện với keto không?

Dưa chuột là một trong những loại rau có lượng carb thấp nhất trên thị trường với khoảng 1,5 gram carb trong 100g. Trên thực tế, hầu hết dưa chuột chủ yếu là nước (khoảng 95%), phần còn lại là tinh bột và chất xơ.

Bạn có thể tự hỏi liệu những carbs trong dưa chuột có quan trọng trong chế độ ăn kiêng ketogenic hay không. Câu trả lời ngắn gọn là chúng không thực sự quá quan trọng vì trong dưa chuột chỉ chứa một lượng không đáng kể carbs. Do đó, bạn chắc chắn có thể thêm chúng vào món salad keto, nước chấm và các bữa ăn khác. Chưa kể rằng dưa chuột là một nguồn tuyệt vời của chất phytochemical và chất chống oxy hóa tăng cường sức khỏe.

Bất kể nếu bạn đi cắt lát, ngâm chua,… bạn có thể hưởng lợi từ việc thêm dưa chuột vào chế độ ăn keto của mình.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ nói về dữ liệu dinh dưỡng cho dưa chuột, đặc biệt tập trung vào carbs trong dưa chuột. Chúng tôi cũng sẽ thảo luận về cách dưa chuột có thể mang lại lợi ích cho bạn trong chế độ ăn kiêng ketogenic và cách thêm chúng vào bữa ăn hàng ngày của bạn.

Có bao nhiêu calo trong dưa chuột?

Dưa chuột có hàm lượng calo thấp

Khoảng 100 gram dưa chuột thái lát chỉ cung cấp khoảng 15 calo . Hầu hết lượng calo này là từ một lượng nhỏ tinh bột mà chúng tôi đã đề cập trước đó nhưng một số cũng từ protein và axit béo omega-3 của nó (ít hơn 1%).

Có bao nhiêu carb trong dưa chuột?

Chỉ với 1,5 gam carbs net trong 100gam, dưa chuột chắc chắn là một loại rau ít carb. Thực tế này đã làm cho dưa chuột trở thành một loại rau lý tưởng thân thiện với keto. Nhưng có nhiều thứ trong loại rau mùa hè này hơn là hàm lượng carb thấp của nó. Dưới đây giá trị dinh dưỡng của dưa chuột.

Giá trị dinh dưỡng của dưa chuột

Đối với hồ sơ vi chất dinh dưỡng của dưa chuột, thực sự không có nhiều cho nó. Mặc dù không quá đậm đặc về chất dinh dưỡng, nhưng trong 100g dưa chuột thái lát cung cấp khoảng 15% giá trị hàng ngày (DV) cho vitamin K3. Dưa chuột cũng chứa một lượng nhỏ các khoáng chất canxi, magiê, kali, mangan và sắt (2-4% DV).

Bạn có thể ăn dưa chuột trong chế độ ăn kiêng Keto?

Đúng vậy, dưa chuột rất tốt cho keto và đây là 5 lý do tại sao.

  1. Dưa chuột giúp tuân theo giới hạn carb hàng ngày dễ dàng hơn nhờ hàm lượng carb không đáng kể.
  2. Dưa chuột chứa nước cũng như chất điện giải, giúp chống lại tình trạng cúm keto .
  3. Vỏ dưa chuột có chất xơ quý giá giúp cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa.
  4. Kết cấu giòn của chúng khiến chúng trở thành một món ăn nhẹ keto lý tưởng khi được nhúng vào bơ hạt.
  5. Những loại rau này cực kỳ linh hoạt, điều này rất quan trọng khi sự lựa chọn rau của bạn bị hạn chế.

Lợi ích sức khỏe của dưa chuột

Dưa chuột mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt đáng chú ý khi bạn đang ăn kiêng keto.

Lợi ích sức khỏe của dưa chuột

Phòng chống bệnh tiểu đường

Dưa chuột chứa một loại chất hóa sinh gọi là cucurbitacin mà các nghiên cứu cho thấy có hoạt tính chống đái tháo đường. Cucurbitacins giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường và các vấn đề trao đổi chất khác bằng cách tăng quá trình oxy hóa axit béo, ức chế sự tích tụ chất béo và cải thiện chuyển hóa insulin.

Bảo vệ chất chống oxy hóa

Dưa chuột chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ, đáng chú ý nhất là flavonoid và tannin. Nghiên cứu cho thấy rằng hai hợp chất này hoạt động như những chất chống gốc tự do mạnh mẽ. Các gốc tự do có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nếu không được kiểm soát.

Giảm đau

Chất flavonoid và tannin trong dưa chuột cũng là chất giảm đau nhẹ. Những hợp chất này làm giảm đau bằng cách giảm viêm thông qua tác động của chúng lên prostaglandin – chất giống như hormone có vai trò trong phản ứng viêm.

Giảm cân

Vì dưa chuột là một loại rau có hàm lượng calo thấp nên chúng cũng thúc đẩy quá trình giảm cân. Thay thế thực phẩm giàu carb và calorie bằng dưa chuột chắc chắn sẽ giúp bạn tiến gần hơn đến cân nặng mục tiêu.

Sức khỏe tiêu hóa

Do hàm lượng nước cao và lượng chất xơ vừa phải, dưa chuột có thể giúp cải thiện tiêu hóa. Giữ đủ nước, đặc biệt là khi bắt đầu chế độ ăn keto, là điều quan trọng để đi tiêu thường xuyên. Nếu bạn ăn dưa chuột lên men tự nhiên (dưa chua), thì bạn cũng sẽ cải thiện được hệ vi khuẩn đường ruột của mình vì loại dưa chuột lên men này chứa nhiều probiotic.

Kết luận

Vì chỉ có một lượng carbs không đáng kể trong dưa chuột, bạn chắc chắn có thể thêm rau mùa hè này vào danh sách thực phẩm keto của mình . Bên cạnh việc giúp bạn duy trì chế độ ăn keto, dưa chuột cũng cung cấp các lợi ích sức khỏe bổ sung như kiểm soát đường huyết, bảo vệ chống oxy hóa và thậm chí giảm đau nhẹ.

Để tận dụng tối đa sức mạnh của dưa chuột, hãy chắc chắn ăn chúng với cả vỏ vì đó là nơi tập trung tất cả các chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa. Nếu bạn lo lắng về thuốc trừ sâu trong vỏ, hãy sử dụng sản phẩm hữu cơ. Thêm dưa chuột vào món salad keto, súp, nước chấm và nước sốt của bạn và bạn sẽ luôn đủ nước, đáp ứng đủ macro keto hàng ngày.

                           

ĐĂNG KÝ HƯỚNG DẪN GIẢM CÂN KETO MIỄN PHÍ

                           Bạn hãy để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ hướng dẫn miễn phí! Hotline: 0888822999 (Ms. Như Hậu)




  • Bài viết mới

  • Như Hậu Keto là ai?

    • Như Hậu hiện tại 31 tuổi, quê quán Hội An. Hiện tại cô ấy đang sống và làm việc tại Hà Nội.
    • Công việc hiện tại: Chủ nhiệm Câu lạc bộ Keto Việt Nam
    • Sứ mệnh: Hướng dẫn 10.000 chị em giảm cân thành công cùng phương pháp Keto

    Như Hậu Keto là ai?

    Liên hệ với Như Hậu

    Call / Zalo: 0888822999

     

  • Thực đơn mới cập nhật

    Thay đổi chế độ ăn là phương pháp giảm cân lành mạnh và dễ dàng nhất