Lượng calo trong bơ & Thông tin dinh dưỡng khác

Bơ là thực phẩm chủ yếu trong chế độ ăn kiêng keto. Các tín đồ của Keto rất thích vì nó là một loại thực phẩm giàu chất béo. Một điều tuyệt vời khác về bơ là nó chỉ có chất béo tốt cùng với các hợp chất có lợi cho sức khỏe khác.

Nhưng bởi vì nó chủ yếu là chất béo, mọi người thường quan tâm đến lượng calo trong bơ, tự hỏi có bao nhiêu calo trong một miếng và liệu những calo đó có xấu không.

Trong bài viết này, chúng tôi nói về sự thật dinh dưỡng của bơ với sự tập trung đặc biệt vào lượng calo trong bơ. Chúng tôi cũng đi sâu vào một số lợi ích sức khỏe của bơ và giải thích cách bơ có thể đóng góp vào chế độ ăn keto của bạn và những lựa chọn thay thế nào bạn có thể muốn xem xét.

Bơ dinh dưỡng

Đã qua lâu rồi cái thời mà bơ bị đổ lỗi cho mọi thứ, từ làm lan rộng vòng eo của bạn đến gây đau tim và đột quỵ.

Bơ là một thực phẩm có giá trị dinh dưỡng.

Ngày nay, bơ được coi là một loại thực phẩm lành mạnh và bổ dưỡng. Tuy nhiên, điều đó chỉ đúng khi bạn ăn bơ điều độ vì sự thật mà nói, nó vẫn chứa nhiều calo. Bơ có khoảng 80% chất béo và chất béo là thành phần chính góp phần tạo nên lượng calo của nó.

Có bao nhiêu calo trong một muỗng canh bơ?

Bạn sẽ nhận được khoảng 100 calo từ một muỗng canh (14 gram) bơ yêu thích của mình. Hầu như tất cả lượng calo này là từ chất béo. Và bởi vì chất béo có nhiều calo hơn so với cả carbs và protein (carbs và protein có 4 calo mỗi gam, trong khi chất béo có 9 calo mỗi gam).

Về mặt tích cực, nhiều người thấy chất béo khá gây no. Chất béo cũng khó tiêu hóa, điều này khiến việc ăn quá nhiều là không thể.

Có bao nhiêu carbs trong bơ?

Bơ không có carbs, vì vậy không cần phải lo lắng về việc nó góp phần vào giới hạn carb hàng ngày của bạn.

Quá trình sản xuất bơ khiến nó không có carbs sữa (lactose) và thậm chí cả protein. Bơ thực chất chỉ là chất béo sữa và một số loại thậm chí là 100% chất béo sữa.

Còn vitamin và khoáng chất thì sao?

Viatmin và khoáng chất

Về mặt vi chất dinh dưỡng của bơ, nó chỉ cung cấp một lượng nhỏ vitamin A, E và K tan trong chất béo. Một số nhãn hiệu cũng có thể chứa hàm lượng vitamin D đáng kể.

Bơ cung cấp một lượng không đáng kể các khoáng chất như canxi, phốt pho, kali, đồng và selen. Bơ mặn có thể có hàm lượng natri vừa phải.

Mặc dù bơ có ít vi chất dinh dưỡng, nhưng nó có thể góp phần vào nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày của bạn khi kết hợp với các loại rau keto yêu thích của bạn . Đó là bởi vì chất béo được thêm vào làm tăng sự hấp thụ các vitamin tan trong chất béo từ những thực phẩm này.

Bơ cũng cung cấp khoảng 30 mg cholesterol mỗi muỗng canh. Trong trường hợp bạn đang cảnh giác về cholesterol trong chế độ ăn uống, chúng tôi ở đây để nói với bạn rằng không có lý do gì để lo lắng. Nghiên cứu mới nhất cho thấy rằng cholesterol trong chế độ ăn uống không chuyển thành cholesterol trong máu cao .

Bơ có phải là chất béo lành mạnh không?

Đúng vậy, bơ rất giàu chất béo bão hòa lành mạnh và hầu như không có chất béo chuyển hóa không lành mạnh. Trên thực tế, khoảng 70% chất béo trong bơ là bão hòa và ít nhất 2% là không bão hòa.

Các bác sĩ thường khuyên bạn nên tránh chất béo bão hòa vì các nghiên cứu cũ hơn liên kết nó với bệnh tim mạch.

Tuy nhiên, nghiên cứu đã diễn ra trong thập kỷ qua và hiện tại cho thấy chất béo bão hòa cung cấp những lợi ích sức khỏe độc ​​đáo và có tác động tối thiểu đến nguy cơ bệnh tim mạch. Và khi bạn thực sự nghĩ về nó, loại chất béo đầu tiên chúng ta tiêu thụ là chất béo bão hòa từ sữa mẹ và sữa công thức, vậy tại sao nó lại có hại cho chúng ta?

Bơ cũng chứa các loại chất béo đặc biệt gọi là chất béo trung tính chuỗi trung bình, dễ tiêu hóa nhất cho cơ thể và phổ biến nhất trong chế độ ăn ketogenic. Bơ cũng chứa một chút axit béo omega-3 và omega-6 thiết yếu, và bơ hữu cơ đặc biệt giàu omega-3.

Axit béo của bơ

Bơ có một hồ sơ axit béo độc đáo, một số lợi ích sức khỏe của nó bao gồm:

Axit oleic

Khoảng 30% calo trong bơ đến từ axit oleic, một chất béo không bão hòa đơn . Các nghiên cứu cho thấy chất béo này làm giảm cholesterol xấu, lipoprotein mật độ thấp (LDL) và làm tăng cholesterol tốt, lipoprotein mật độ cao (HDL).

Axit palmitic

Chất béo trong bơ cũng có khoảng 15% axit palmitic, một loại chất béo bão hòa. Nó được gọi là palmitic vì nó là một thành phần chính của cây cọ, dầu cọ và dầu dừa. Axit béo này là một tiền chất quan trọng của phenethylamine, một hợp chất mà cơ thể bạn tạo ra để bảo vệ các dây thần kinh và giảm đau và viêm.

Axit stearic

Một axit béo bão hòa chuỗi dài, axit stearic chiếm 15% lượng calo trong bơ. Nghiên cứu trên động vật cho thấy axit béo này làm giảm chất béo nội tạng, chất béo lót các cơ quan nội tạng và có liên quan mật thiết đến bệnh tim. Một nghiên cứu thậm chí còn phát hiện ra rằng axit stearic bảo vệ chống lại chứng xơ vữa động mạch.

Axit butyric

Bơ chứa một lượng nhỏ axit butyric (3%). Axit butyric là một axit béo no chuỗi ngắn. Quá trình lên men vi khuẩn trong ruột kết tạo ra axit butyric một cách tự nhiên vì nó cần thiết cho sức khỏe và sự chữa lành của ruột. Các nhà nghiên cứu hiện đang xem xét axit butyric từ bơ như một phương pháp điều trị hội chứng ruột kích thích, táo bón và ung thư ruột kết.

Ăn bơ có tốt cho sức khỏe không?

Ăn bơ chắc chắn là tốt cho sức khỏe, nhưng hãy lưu ý đến lượng calo của nó. Nếu không, bạn không có lý do gì để tránh mặt hàng thực phẩm này.

Thật không may, bơ đã bị hiểu lầm trong một thời gian dài, không chỉ vì có quá nhiều calo trong bơ, mà còn vì nó chứa chất béo bão hòa. Trong một thời gian dài, những chất béo này được coi là nguyên nhân chính gây ra bệnh tim mạch.

Tuy nhiên, như đã được giải thích, đây chỉ đơn giản là một sự hiểu lầm và bây giờ các nghiên cứu cho thấy rằng lượng bơ vừa phải làm tăng cholesterol tốt, HDL . Là một nguồn cung cấp axit butyric tuyệt vời, bơ cũng có thể cải thiện sức khỏe ruột kết.

Loại Bơ nào cho Chế độ ăn Keto?

Bơ hữu cơ

Có nhiều loại bơ khác nhau để bạn lựa chọn. Dưới đây là một số lựa chọn bơ keto phổ biến nhất.

Bơ hữu cơ

Bơ hữu cơ có giá trị dinh dưỡng cao vì nó có axit linoleic liên hợp (CLA). CLA là một axit béo thiết yếu mà các nghiên cứu cho thấy giúp mọi người giảm mỡ trong khi tăng cơ. Loại bơ này cũng có hàm lượng axit béo omega-3 cao hơn bơ thông thường.

Bơ dầu

Bơ dầu là 100% chất béo bơ – không có sữa, không có protein và không có lactose – hoàn hảo nếu bạn không dung nạp lactose hoặc bị dị ứng sữa. Nó được làm bằng cách làm bay hơi bơ và tách chất rắn sữa của nó. Bơ dầu có điểm bốc khói cao nên rất thích hợp để nấu ăn. Hãy nhớ rằng loại này có nhiều calo hơn bơ thông thường.

Bơ Ghee

Ghee là một loại bơ đặc biệt có nguồn gốc từ Ấn Độ. Nó được nấu lâu hơn so với bơ đã được làm sạch đơn giản, làm nâu chất rắn sữa và tạo cho nó một hương vị hấp dẫn đặc trưng. Ghee có thời hạn sử dụng rất dài, một số tuyên bố lên đến một năm và hơn thế nữa.

Thương hiệu bơ tốt nhất cho chế độ ăn kiêng Keto

Bất kỳ loại bơ nào cũng đủ tốt cho keto. Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm loại tốt nhất, hãy chọn một số nhãn hiệu bơ keto sau:

  • Organic Valley
  • Kerrygold
  • Smjor
  • Allgau

Organic Valley sản xuất bơ trong những tháng ấm hơn khi cỏ chiếm phần lớn thức ăn của bò.

Bạn cũng có thể mua bơ Kerrygold, rất dễ tìm thấy ở các cửa hàng tạp hóa hay siêu thị. Hãy nhớ rằng bò Kerrygold ăn ngũ cốc trong 2 tháng trong mùa đông. Về mặt tích cực, bơ Kerrygold có giá cả phải chăng.

Bạn cũng có thể mua các loại bơ nhập khẩu khác như Smjor, Allgau, một thương hiệu bơ nuôi cấy của Đức. Allgau chỉ cho bò ăn cỏ và cỏ khô. Nhược điểm là những thứ này có xu hướng đắt hơn.

Ăn bơ với Keto

Bơ rất tốt để đánh macro hàng ngày của bạn. Nó cũng khá linh hoạt. Bạn có thể nấu với nó, nướng với nó, tán nó và sử dụng nó như một loại gia vị. Dưới đây là những ví dụ về cách thêm nó vào chế độ ăn keto của bạn.

Thêm nó vào cà phê keto của bạn

Pha một tách cà phê keto nóng với bơ sẽ giúp bạn tăng cường năng lượng cho buổi sáng. Các chất béo bão hòa trong bơ, được cho là làm chậm quá trình hấp thụ caffein, mang lại cho bạn nguồn năng lượng ổn định. Chất béo bổ sung trong cà phê buổi sáng của bạn cũng có thể giúp bạn đạt đưuọc trạng thái ketosis sớm hơn.

Thêm vào bánh của bạn

Phết bơ lên ​​bánh kếp hoặc phết lên bánh mì sốt cà chua. Thật dễ dàng, thuận tiện và giúp bạn đáp ứng các macro hàng ngày của mình.

Nếu tôi không thích bơ thì sao?

Đừng ăn bơ thực vật. Nó thực sự là một lựa chọn thay thế kém cho bơ và không thể so sánh với bơ về lợi ích sức khỏe và dinh dưỡng. Thay vào đó, hãy chọn ba lựa chọn thay thế sau đây.

Dầu dừa

Dầu dừa chủ yếu là chất béo bão hòa nên nó là một chất thay thế bơ thực vật tốt. Bơ dừa là một lựa chọn tuyệt vời khác. Hãy nhớ rằng các sản phẩm từ dừa có hương vị dừa đậm đà sẽ truyền đến bữa ăn của bạn.

Bơ hạt mỡ

Một chất thay thế bơ tuyệt vời khác chứa nhiều chất béo bão hòa. Nó cũng là một nguồn cung cấp vitamin A và E và có đặc tính chống viêm.

Trái bơ

Trái bơ không giàu chất béo như bơ, nhưng nó vẫn là một loại thực phẩm giàu chất béo. Bạn cũng có thể sử dụng nó như một thành phần phết và làm đầy trong sinh tố và bánh nướng.

Tóm lại

Đừng lo lắng về lượng calo trong bơ – hãy đón nhận chúng, đặc biệt nếu bạn đang ăn kiêng keto. Tất cả chất béo và calo trong bơ sẽ kiềm chế cơn đói của bạn và giúp bạn đạt được những điều tốt nhất. Đúng là bơ là một loại thực phẩm có hàm lượng calo cao, nhưng nó cũng tốt cho sức khỏe. Bạn chỉ cần giữ lượng vừa phải.

                           

ĐĂNG KÝ HƯỚNG DẪN GIẢM CÂN KETO MIỄN PHÍ

                           Bạn hãy để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ hướng dẫn miễn phí! Hotline: 0888822999 (Ms. Như Hậu)




    Từ khóa:  
  • Bài viết mới

  • Như Hậu Keto là ai?

    • Như Hậu hiện tại 31 tuổi, quê quán Hội An. Hiện tại cô ấy đang sống và làm việc tại Hà Nội.
    • Công việc hiện tại: Chủ nhiệm Câu lạc bộ Keto Việt Nam
    • Sứ mệnh: Hướng dẫn 10.000 chị em giảm cân thành công cùng phương pháp Keto

    Như Hậu Keto là ai?

    Liên hệ với Như Hậu

    Call / Zalo: 0888822999

     

  • Thực đơn mới cập nhật

    Thay đổi chế độ ăn là phương pháp giảm cân lành mạnh và dễ dàng nhất