Những sai lầm khi thực hiện ăn kiêng Keto có thể gặp phải

Giảm cân, siết mỡ bằng Keto có thể đối với nhiều chị em thì khi thực hiện rất dễ dàng và nhanh chóng đạt được hiệu quả. Tuy nhiên, cũng có không ít chị em gặp phải những trở ngại, khó khăn nhất định khiến cho việc giảm cân vẫn chưa thể đạt được kết quả như mong đợi.

Dưới đây, mình sẽ kể ra vài sai lầm phổ biến mà chị em thường mắc phải khi cố gắng thực hiện ăn kiêng Keto, chị em đọc để cùng nhau rút kinh nghiệm nhé!

TIÊU THỤ QUÁ NHIỀU CALO:

Trong chế độ ăn Keto, bạn. đang hạ thấp lượng tinh bột (carbohydrate) để ăn nhiều chất béo hơn, và những chất này thì chứa rất nhiều calorie. Các chất béo, cho dù lành mạnh hay thiếu lành mạnh đều chứa nhiều calorie hơn cả tinh bột, với trung bình 9 kcal cho 1 gram chất béo (trong khi đó, chỉ có 4 kcal cho 1 gram tinh bột). Vậy nên, khi bạn hạn chế tinh bột để thay bằng chất béo, có thể bạn đang vô tình làm tăng lượng calorie nhập vào. Ăn Keto sẽ không giúp bạn giảm cân nếu calorie của bạn nhập vào nhiều hơn lượng tiêu thụ. Vậy nên trước khi thử bắt kì chế độ ăn nào, hãy biết rõ lượng calorie mình cần mỗi ngày để dễ bề theo dõi, tính toán.

Nạp calo vượt quá lượng cần thiết cho cơ thể có thể giảm hiệu quả của phương pháp giảm cân Keto

Nạp calo vượt quá lượng cần thiết cho cơ thể có thể giảm hiệu quả của phương pháp giảm cân Keto

Tuy nhiên, bạn có thể không cần phải tính lượng calo vào chế độ ăn Keto, nhưng việc bổ sung các món ăn nhẹ có hàm lượng calo cao có thể làm giảm cân bằng chế độ ăn Keto và cản trở tiến trình của bạn. Trong khi thưởng thức một hoặc hai bom chất béo Keto hoặc các món ăn giàu calo khác đều tốt, hãy đảm bảo cân bằng với các món ăn nhẹ có hàm lượng calo thấp như rau không chứa tinh bột hoặc trái cây Keto.

TIÊU THỤ CARB QUÁ CAO:

Cắt giảm carbs là một thành phần thiết yếu của chế độ ăn keto, và nếu bạn ăn quá nhiều carb, nó có thể giúp bạn không bị nhiễm ketosis. Lý tưởng nhất là đặt mục tiêu ăn khoảng 30-50 gram carb mỗi ngày và chọn các lựa chọn giàu chất xơ, giàu chất dinh dưỡng để giữ mức tiêu thụ carb ở mức tối thiểu.

Giảm lượng carbs nạp vào cơ thể mỗi ngày xuống mức tối thiểu là yêu cầu vô cùng quan trọng khi tiến hành ăn kiêng Keto

Giảm lượng carbs nạp vào cơ thể mỗi ngày xuống mức tối thiểu là yêu cầu vô cùng quan trọng khi tiến hành ăn kiêng Keto

KHÔNG ĂN ĐÚNG CHUẨN KETO:

Nếu ăn theo cảm giác mà không theo dõi lượng và chất chúng ta đưa vào cơ thể, sẽ thật khó để xác nhận rằng bạn đang thực sự ăn kiểu Keto. Lượng tinh bột cho phép trong chế độ Keto thực sự rất thấp, vậy nên thực phẩm như cơm, khoai, gạo, các loại rau củ có chất bột, trái cây hay đồ ngọt các loại đều có thể đẩy bạn vượt mức cho phép. Để ăn toàn, bạn hãy chỉ lựa chọn các loại rau củ với lá màu xanh, các loại dâu,..

QUÁ CĂNG THẲNG:

Áp lực vì giảm cân quá mức có thể khiến nồng độ cortisol tăng cao, và điều này có thể khiến bạn khó giảm cân cho dù là ở chế độ ăn nào nên chúng minh hãy thả lỏng, hãy để ý đến chất lượng giấc ngủ, ăn uống điều độ và thực hiện các hoạt động có thể giúp bạn thư thái như tập thể dục thể thao, đọc sách, ngâm bồn hoặc xem một bộ phim.

.

Stress trong thời gian dài cũng có thể khiến quá trình ăn Keto không thành công

Stress trong thời gian dài cũng có thể khiến quá trình ăn Keto không thành công

ĂN QUÁ NHIỀU ĐỒ ĂN VẶT KETO:

Bởi vì nhu cầu ăn uống Keto ngày càng tăng cao nên càng có nhiều sản phẩm ăn vặt được thiết kế cho những người ăn theo chế độ Keto, thay vì thức ăn vặt bình thường. Đừng cho rằng những miếng bánh bông lan được gọi là Keto cũng lành mạnh như một đĩa salad. Chúng thường chứa nhiều calorie và nếu ăn quá nhiều thì chúng mình vẫn có nguy cơ tăng cân như thường đó. Vì thế, chúng ta không nên quá lạm dụng thức ăn vặt Keto, chỉ ăn khi thật sự cần thiết và ăn có chừng mực nhé.

ĂN QUÁ NHIỀU PROTEIN

Protein là hoàn toàn cần thiết cho một số khía cạnh của sức khỏe. Tuy nhiên, nếu bạn ăn quá nhiều protein, nó thực sự có thể được chuyển đổi thành glucose trong cơ thể và giữ cho bạn không bị nhiễm ketosis. Đặt mục tiêu nhận  khoảng 15-20 phần trăm tổng lượng calo hàng ngày từ protein và tuân theo chất lượng cao, giàu chất dinh dưỡng thực phẩm protein như thịt, gia cầm, hải sản và trứng.

Không tuân thủ khối lượng protein được nạp mỗi ngày cũng là một trong những nguyên nhân làm giảm hiệu quả mà chế độ ăn kiêng Keto mang lại

Không tuân thủ khối lượng protein được nạp mỗi ngày cũng là một trong những nguyên nhân làm giảm hiệu quả mà chế độ ăn kiêng Keto mang lại

BẠN ĐẶT KÌ VỌNG QUÁ CAO:

Giảm cân lâu dài, bền vững là một quá trình, và bạn không nên hy vọng đồng bảng sẽ giảm giá ngay khi bạn đạt được ketosis. Đảm bảo rằng bạn có những kỳ vọng thực tế khi bắt đầu là hoàn toàn cần thiết để đảm bảo thành công trong chế độ ăn kiêng.

Vì vậy, bạn có thể giảm bao nhiêu cân khi ăn keto? Mặc dù số lượng giảm cân keto chính xác có thể thay đổi dựa trên nhiều yếu tố khác nhau, hãy giảm 1-2 cân mỗi tuần để giúp giảm cân lâu dài.

XEM XÉT Ý KIẾN CỦA BÁC SĨ KHI KETO KHÔNG CÓ KẾT QUẢ:

Giảm cân vượt xa những gì bạn đặt trên kỳ vọng của bạn. Trong thực tế, các yếu tố khác như thiếu ngủ, không hoạt động thể chất và thậm chí căng thẳng thực sự có thể cản trở bạn đạt được mục tiêu giảm cân keto của bạn.

Thực hiện Keto trong thời gian quá dài nhưng vẫn chưa hiệu quả thì tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ

Thực hiện Keto trong thời gian quá dài nhưng vẫn chưa hiệu quả thì tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ

Nếu bạn tăng cân khi dùng Keto và dường như không có gì hiệu quả, bạn cũng có thể xin tư vấn bác sĩ để xem liệu các yếu tố cơ bản khác có thể đang diễn ra. Các vấn đề y tế như hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS), suy giáp và kháng insulin, ví dụ, tất cả đều có thể góp phần tăng cân.

Trên đây là một số sai lầm chị em có thể mắc phải khi thực hiện ăn kiêng Keto. Mong rằng các bạn đã có thêm một số thông tin hữu ích áp dụng cho quá trình ăn kiêng Keto của mình để có thể đạt được kết quả giảm cân như bạn mong muốn. Chúc các nàng luôn xinh đẹp và khỏe mạnh!

 

                           

ĐĂNG KÝ HƯỚNG DẪN GIẢM CÂN KETO MIỄN PHÍ

                           Bạn hãy để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ hướng dẫn miễn phí! Hotline: 0888822999 (Ms. Như Hậu)




  • Bài viết mới

  • Như Hậu Keto là ai?

    • Như Hậu hiện tại 31 tuổi, quê quán Hội An. Hiện tại cô ấy đang sống và làm việc tại Hà Nội.
    • Công việc hiện tại: Chủ nhiệm Câu lạc bộ Keto Việt Nam
    • Sứ mệnh: Hướng dẫn 10.000 chị em giảm cân thành công cùng phương pháp Keto

    Như Hậu Keto là ai?

    Liên hệ với Như Hậu

    Call / Zalo: 0888822999

     

  • Thực đơn mới cập nhật

    Thay đổi chế độ ăn là phương pháp giảm cân lành mạnh và dễ dàng nhất