Salad Tôm bơ theo chuẩn Keto

Công thức chế biến món salad tôm đơn giản với các nguyên liệu dễ tìm bổ sung nhiều chất béo lành mạnh. Mặc dù tôm được biết đến là loại thực phẩm giàu protein, nhưng việc kết hợp cùng bơ và dầu dừa sẽ cung cấp lượng chất béo lành mạnh cần thiết, phù hợp cho một bữa ăn thân thiện chuẩn keto.

Món Tôm xếp Bơ chuẩn Keto

Món Salad tôm bơ chuẩn Keto

Lợi ích của bơ với Keto

Chỉ vì chế độ ăn ketogenic nhấn mạnh lượng chất béo cao, không có nghĩa là tất cả chất béo đều tốt. Chất béo không bão hòa đơn được coi là chất béo lành mạnh vì chúng mang lại nhiều lợi ích bao gồm huyết áp thấp, giảm nguy cơ bệnh tim và giảm đề kháng insulin. Ngược lại, chất béo không bão hòa đa và chất béo chuyển hóa thường được gọi là “chất béo xấu”, vì chúng gây viêm, có hại cho đường ruột của bạn và làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư.

Quả bơ là một phần trong danh sách chất béo không bão hòa đơn trong thực đơn của người thực hành Keto. Cùng với việc là một nguồn chất béo lành mạnh, bơ là một loại trái cây linh hoạt chứa nhiều lợi ích. Một số lợi ích bao gồm:

+ Giàu axit Oleic
+ Tăng cường sức khỏe tim mạch
+ Cải thiện tiêu hóa
+ Giải độc cho cơ thể của bạn
+ Cung cấp vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng

Lợi ích của quả bơ không chỉ dành cho những người theo chế độ ăn kiêng đặc biệt mà tất cả mọi người đều đạt được khi bổ sung bơ vào thực đơn mỗi ngày! Đối với mẹ và bé, bơ là nguồn cung cấp folate (axit folic) dồi dào, giúp thúc đẩy sự phát triển của tế bào khỏe mạnh. Bổ sung đầy đủ axit folic trước và trong khi mang thai có thể giúp ngăn ngừa một số dị tật bẩm sinh.

Những người hoạt động thể thao thường xuyên, tiêu tốn năng lượng nhiều thì lượng kali mà quả bơ cung cấp sẽ rất cần thiết. Vì chất điện phân này giúp xây dựng cơ bắp và phân hủy carbohydrate. Hơn nữa, bơ đóng góp chất béo tốt, không bão hòa. Nếu bạn đang tìm kiếm một loại trái cây không có trong chỉ số đường huyết và không chứa đường, thì bơ là chính là “chân ái”! Chưa kể, bơ kết hợp với nhiều nguyên liệu khác sẽ cho hương vị rất ngon và hài hòa.

Giờ hãy cùng bắt tay vào thưc hiện món tôm xếp bơ này nhé!

tom keto

Tôm kết hợp với quả bơ cho món ăn chuẩn Keto

THÀNH PHẦN Salad tôm bơ theo phương pháp Keto

+ 9 – 12 tôm đã làm sạch
+ Dầu dừa xịt
+ 3 quả bơ chín mọng nhưng săn chắc
+ 2 quả chanh
+ 4 lá húng quế lớn
+ 1 muỗng cà phê muối hồng
+ Hạnh nhân hoặc topping yêu thích

CÔNG THỨC Salad Tôm bơ chuẩn Keto

+ Xếp các con tôm cạnh nhau trên vỉ. Rắc một ít muối từ trên cao xuống. Điều này sẽ đảm bảo tôm thấm muối đều. Xịt dầu dừa lên tôm.
+ Hấp tôm (hấp truyền thống hoặc hấp bằng lò nướng)
+ Lúc này, bạn hãy bổ đôi bơ ra, cắt hạt lựu rồi trộn vào bát cùng với nước cốt chanh và một ít muối còn lại.
+ Tôm chín
+ Trộn đều tôm vào phần bơ đã được trộn sẵn gia vị lúc đầu
+ Cắt lát húng quế, tạo ra chiffonade (cắt vụn) húng quế. Rắc lên tôm của bạn.
+ Trang trí và thưởng thức!

Tôm kết hợp với quả bơ cho món ăn chuẩn Keto

Tôm kết hợp với quả bơ cho món ăn chuẩn Keto

Dinh dưỡng cho món Salad tôm bơ chuẩn Keto

  • Lượng calo: 289
  • Chất béo (Fat): 21,8
  • Carbohydrate: 14,2
  • Chất đạm (Protein): 12,3
                           

ĐĂNG KÝ HƯỚNG DẪN GIẢM CÂN KETO MIỄN PHÍ

                           Bạn hãy để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ hướng dẫn miễn phí! Hotline: 0888822999 (Ms. Như Hậu)




  • Bài viết mới

  • Như Hậu Keto là ai?

    • Như Hậu hiện tại 31 tuổi, quê quán Hội An. Hiện tại cô ấy đang sống và làm việc tại Hà Nội.
    • Công việc hiện tại: Chủ nhiệm Câu lạc bộ Keto Việt Nam
    • Sứ mệnh: Hướng dẫn 10.000 chị em giảm cân thành công cùng phương pháp Keto

    Như Hậu Keto là ai?

    Liên hệ với Như Hậu

    Call / Zalo: 0888822999

     

  • Thực đơn mới cập nhật

    Thay đổi chế độ ăn là phương pháp giảm cân lành mạnh và dễ dàng nhất