Tuân thủ các nguyên tắc này giúp bạn dễ dàng chinh phục chế độ ăn kiêng Keto

Keto là chế độ ăn kiêng giúp giảm cân nhanh và mang lại nhiều lợi ích tốt đối với sức khỏe. Nhưng nó cũng đặt ra cho người thực hiện không ít thử thách về khả năng kiêng tinh bột cùng sự chịu đựng các tác dụng phụ khác.

Ăn theo Keto là đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải nạp vào cơ thể phần lớn là chất béo và protein trong khi phải hạn chế đến mức thấp nhất lượng carbohydrate nạp vào cơ thể.

Khi áp dụng chế độ ăn kiêng Keto, mọi người thường sẽ khó hấp thụ đủ những dưỡng chất cần thiết, đặc biệt là chất xơ và Kali. Thay vào đó, cơ thể sẽ được bổ sung nhiều chất béo bão hòa và giảm lượng carbohydrate nạp vào cơ thể. Để đạt được kết quả giảm cân như mong muốn cũng như duy trì một cơ thể khỏe mạnh. Sau đây, mình xin giới thiệu đến các chị em một số nguyên tắc cần tuân thủ khi thực hiện chế độ ăn kiêng Keto.

Mọi người hoàn toàn có thể vừa giảm cân nhờ chế độ dinh dưỡng Keto vừa duy trì một cơ thể khỏe mạnh.

Mọi người hoàn toàn có thể vừa giảm cân nhờ chế độ dinh dưỡng Keto vừa duy trì một cơ thể khỏe mạnh

Chú trọng lượng carb tiêu thụ

Áp dụng chế độ dinh dưỡng giảm cân Keto sẽ buộc bạn phải hạn chế lượng carb cơ thể hấp thụ. Trên thực tế, hầu hết mọi người đều có thói quen tiêu thụ thức ăn đã qua chế biến. Mà những loại thức ăn này chứa khối lượng carbs khá lớn, đặc biệt là các loại bánh quy và thức ăn nhanh. Do đó, việc cắt giảm các thực phẩm không lành mạnh này sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả và cải thiện sức khỏe.

Áp dụng chế độ dinh dưỡng giảm cân Keto sẽ hạn chế lượng carb cơ thể hấp thụ.

Áp dụng chế độ dinh dưỡng giảm cân Keto sẽ hạn chế lượng carb cơ thể hấp thụ

Các tổ chức nghiên cứu về sức khỏe khuyến cáo mọi người chỉ nên tiêu thụ 28g ngũ cốc nguyên cám mỗi ngày. Đồng thời, các nàng nên bổ sung carb thông qua các loại thực phẩm lành mạnh như rau, mì ống hoặc cơm.

Hấp thụ đúng loại chất béo

Chất béo không hề có hại như mọi người vẫn nghĩ. Trên thực tế, bạn sẽ cảm thấy no nhanh và lâu hơn khi hấp thụ nhiều chất này. Cơ thể con người phải mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa chất béo so với các chất khác.

Tuy nhiên, không phải loại chất béo nào cũng có lợi cho cơ thể. Hầu hết các tổ chức y tế trên thế giới, bao gồm cả Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, khuyên mọi người chỉ nên tiêu thụ 13g chất béo bão hòa mỗi ngày. Đặc biệt, các nàng chỉ nên tập trung hấp thụ các chất béo không bão hòa đơn có trong các loại thực phẩm có nguồn gốc thực vật như bơ và dầu ô liu.

Chất béo không hề có hại như mọi người vẫn nghĩ

Chất béo không hề có hại như mọi người vẫn nghĩ

Tiêu thụ thực phẩm không chứa tinh bột

Theo Hiệp hội Dinh dưỡng Hoa Kỳ, hầu hết người trưởng thành không tiêu thụ đủ lượng rau xanh cần thiết. Vì vậy, khi áp dụng chế độ dinh dưỡng Keto sẽ buộc các bạn phải tăng cường việc tiêu thụ thực phẩm không chứa tinh bột như súp lơ xanh, măng tây và rau dền. Đồng thời, bổ sung những loại rau này sẽ cung cấp lượng chất xơ cần thiết cho hệ tiêu hóa.

Do hầu hết các loại rau xanh đều chứa ít calo, những người thường xuyên ăn rau sẽ sở hữu chỉ số BMI thấp hơn bình thường. Tuy nhiên, mọi người cũng không nên chỉ ăn rau xanh để giảm cân mà bỏ qua các loại thực phẩm khác vì có thể gây nên tình trạng thiếu chất dinh dưỡng, gây mệt mỏi, uể oải đối với cơ thể. Vì thế, lý tưởng nhất đó là bạn chỉ nên ăn một bát rau xanh trong mỗi bữa ăn là đủ.

Duy trì liên tục

Việc cắt giảm hầy hết quả loại tinh bột, đường, rau quả chứa lượng carbs quá cao là một thách thức không hề nhỏ. Vì Việt Nam cũng như các quốc gia châu Á khác đều xem các thức ăn giàu tinh bột như cơm, xôi, mì,…làm thực phẩm chính hằng ngày.

Do đó, để từ bỏ thói quen ăn nhiều carb, bạn sẽ thực sự cần quyết tâm rất lớn. Nếu cảm thấy cơ thể không thể quen với chế độ ăn ít carb hoàn toàn trong phương pháp Keto tiêu chuẩn (duy trì dưới 50g carb/ngày suốt cả quá trình), bạn có thể nghiên cứu sang phương pháp ăn Keto theo chu kì để có 1 – 2 ngày được “xả carb” – tức là bạn có thể ăn các loại thực phẩm chứa nhiều carbohydrate trong ngày đó.

Nấu thức ăn tại nhà

Khi ăn kiêng Keto, bạn không bắt buộc chỉ được ăn đồ mình nấu. Tuy nhiên, nấu tự nấu thức ăn để ăn kiêng Keto là cách giúp bạn kiểm soát lượng carb tốt nhất bởi đồ ăn được chế biến sẵn thường chứa khá nhiều chất béo xấu. Đồng thời, điều này còn có thể giúp bạn kiểm soát, cũng như tính toán được chính xác lượng carbs trong mỗi loại thực phẩm bạn ăn. Từ đó đảm bảo nguyên tắc chỉ nạp lượng carbs ở mức cho phép khi ăn kiêng Keto

Do đó, hãy tự vào bếp để chuẩn bị bữa ăn Keto của mình thật khoa học và lành mạnh nhất bạn nhé!

Nấu ăn tại nhà không chỉ an toàn mà còn rất tốt khi thực hiện ăn kiêng Keto

Nấu ăn tại nhà không chỉ an toàn mà còn rất tốt khi thực hiện ăn kiêng Keto

Sử dụng thực phẩm lên men

Táo bón là một trong những tác dụng phụ mà bạn có thể gặp phải trong giai đoạn đầu thực hiện ăn kiêng Keto. Vì khi cắt giảm các nguồn cung cấp chất xơ dồi dào như ngũ cốc và trái cây nhiều carbs có thể ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa.

Để giảm thiểu được tình trạng này, chị em có thể bổ sung các loại vi sinh tốt cho hệ tiêu hóa thông qua các món ăn lên men như dưa muối, thức ăn chua, kimchi và đặc biệt là sữa chua.

Lời kết

Với việc tuân thủ chặt chẽ các nguyên tắc trên đây, mình tin chắc rằng các chị em có thể dễ dàng chinh phục được chế độ ăn kiêng Keto này. Đồng thời, hiệu quả giảm cân khi bạn áp dụng ăn Keto cũng sẽ mau chóng đạt được khi bạn thực hiện nghiêm túc cũng như đảm bảo các nguyên tắc như trên. Chúc các chị em thành công!

                           

ĐĂNG KÝ HƯỚNG DẪN GIẢM CÂN KETO MIỄN PHÍ

                           Bạn hãy để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ hướng dẫn miễn phí! Hotline: 0888822999 (Ms. Như Hậu)




  • Bài viết mới

  • Như Hậu Keto là ai?

    • Như Hậu hiện tại 31 tuổi, quê quán Hội An. Hiện tại cô ấy đang sống và làm việc tại Hà Nội.
    • Công việc hiện tại: Chủ nhiệm Câu lạc bộ Keto Việt Nam
    • Sứ mệnh: Hướng dẫn 10.000 chị em giảm cân thành công cùng phương pháp Keto

    Như Hậu Keto là ai?

    Liên hệ với Như Hậu

    Call / Zalo: 0888822999

     

  • Thực đơn mới cập nhật

    Thay đổi chế độ ăn là phương pháp giảm cân lành mạnh và dễ dàng nhất