Xu hướng Keto 2.0

Có vẻ như chế độ ăn Ketogenic đã từ vô danh trở thành một trong những chế độ ăn kiêng giảm cân hàng đầu trong một thời gian ngắn.

Và mặc dù keto chắc chắn có thể giúp bạn giảm thêm một số cân, nhưng những lợi ích đối với sức khỏe tổng thể có thể là điều khiến keto luôn xuất hiện trên các bài báo gần đây.

Nhưng đột nhiên một điều gì đó mới xuất hiện, “keto 2.0” dường như xuất hiện ở khắp mọi nơi. Nhưng điều gì xảy ra với cách sử dụng Keto mới này? Và keto 2.0 có thực sự là một bản nâng cấp, hay chỉ là một phiên bản khác so với Keto truyền thống.

Hãy cùng xem keto 2.0 là gì và liệu bạn có nên áp dụng chế độ ăn kiêng mới này hay không.

Keto 2.0 là gì?

Theo như định nghĩa mới, Keto 2.0 áp dụng chế độ ăn ketogenic ít carbohydrate, nhiều chất béo truyền thống và thêm vào một vài hướng dẫn khác.

Bạn có thể ăn những loại thực phẩm nào trên Keto 2.0?

Tương tự như Keto truyền thống, Keto 2.0 xoay quanh chế độ ăn kiêng low-carb, đặc biệt tập trung vào việc tiêu thụ chất béo từ thực phẩm có nguồn gốc thực vật trong khi giảm tiêu thụ thịt. Và để bù đắp lượng protein mất đi, keto 2.0 gợi ý rằng bạn nên tiêu thụ nhiều protein hơn từ cá.

Những người ủng hộ chế độ ăn Keto 2.0 cho rằng phiên bản này của chế độ ăn kiêng Keto linh hoạt hơn và dễ thực hiện hơn. Ngoài ra, việc bổ sung nhiều chất béo có nguồn gốc thực vật dẫn đến giảm lượng chất béo bão hòa.

Các loại thực phẩm như rau xanh, dầu ô liu nguyên chất, quả bơ, cá, quả hạch, hạt và trứng là những thực phẩm chính trong Keto 2.0. Trong khi thịt đỏ, thịt gia cầm và sữa được xếp vào thứ yếu.

Và tất nhiên, cơm, đường, ngũ cốc nguyên hạt, rau củ và các loại thực phẩm giàu carb khác đều nằm trong danh sách cấm.

Ngoài ra, những người theo dõi Keto 2.0 có nhiều thời gian hơn với tỷ lệ dinh dưỡng đa lượng của họ (khái niệm mà chúng tôi sẽ đi sâu vào chi tiết hơn bên dưới). Trong khi Keto truyền thống tuân theo tỷ lệ dinh dưỡng đa lượng là:

1. Chất béo: 55-60%
2. Chất đạm: 30-35%
3. Carb: 5-10%

Công thức Keto 2.0

thay đổi tỷ lệ này để cho phép nhiều carbs hơn, với tỷ lệ:

1. Chất béo: 50%
2. Chất đạm: 30%
3. Carb: 20%

Thực đơn Keto 2.0

Thực đơn Keto 2.0

 

Keto 2.0 liệu có tốt cho sức khỏe không?

Tương tự như keto truyền thống, keto 2.0 yêu cầu giảm lượng carb so với chế độ ăn tiêu chuẩn. Bằng cách cắt giảm carb, bạn tự nhiên giảm lượng đường trong máu và ngăn ngừa các vấn đề như béo phì, tiểu đường và bệnh tim có thể xảy ra với chế độ ăn nhiều carb.

Tập trung vào cá béo trong Keto 2.0 có nghĩa là bạn cũng sẽ thu được lợi ích chống viêm của axit béo omega-3. Một số ví dụ về cá béo giàu omega-3 bao gồm cá hồi, cá thu, cá mòi và cá trích.

Nghiên cứu cho thấy rằng hàm lượng omega-3 cao trong chế độ ăn uống của bạn có thể cải thiện mức độ mỡ máu, giảm các triệu chứng của bệnh viêm khớp và thậm chí có thể ngăn chặn sự phát triển của các khối u trong cơ thể bạn.

Keto 2.0 cũng thu hút sự chú ý về chất béo không bão hòa có nguồn gốc thực vật đến từ các nguồn như bơ, dầu ô liu, quả hạch và hạt. Những nguồn thực phẩm này có xu hướng chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn, mà nghiên cứu cho thấy có thể hỗ trợ:

Mức cholesterol lành mạnh (giảm LDL và tăng HDL):
Quản lý cân nặng
Huyết áp
Đường huyết
Sức khỏe tim mạch
Chất béo trung tính
Và cuối cùng, tập trung vào lá xanh và các loại rau ít carb khác, keto 2.0 cung cấp chế độ ăn giàu chất xơ cũng như nhiều loại vitamin và khoáng chất.

Trên đây là những kiến thức về Keto 2.0, Như Hậu chia sẻ với các bạn.

                           

ĐĂNG KÝ HƯỚNG DẪN GIẢM CÂN KETO MIỄN PHÍ

                           Bạn hãy để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ hướng dẫn miễn phí! Hotline: 0888822999 (Ms. Như Hậu)




  • Bài viết mới

  • Như Hậu Keto là ai?

    • Như Hậu hiện tại 31 tuổi, quê quán Hội An. Hiện tại cô ấy đang sống và làm việc tại Hà Nội.
    • Công việc hiện tại: Chủ nhiệm Câu lạc bộ Keto Việt Nam
    • Sứ mệnh: Hướng dẫn 10.000 chị em giảm cân thành công cùng phương pháp Keto

    Như Hậu Keto là ai?

    Liên hệ với Như Hậu

    Call / Zalo: 0888822999

     

  • Thực đơn mới cập nhật

    Thay đổi chế độ ăn là phương pháp giảm cân lành mạnh và dễ dàng nhất